Key takeaways :
- การแจกของแถม หรือของพรีเมียมต่าง ๆ มีความสำคัญต่อธุรกิจมาก ๆ เพราะเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญในการทำการตลาดหรือการส่งเสริมการขายเป็นเครื่องมือที่สำคัญมาก ๆ ในการเข้าถึงลูกค้า
- หลาย ๆ แบรนด์จึงให้ความสำคัญกับการเลือกของแถม ของพรีเมียม ให้ลูกค้า เพื่อสร้างความประทับใจและสร้างการจดจำ รวมถึงเป็นการโปรโมทแบรนด์ไปในอีกทางหนึ่งด้วย
ภาพ คนกำลังแกะของขวัญ
ในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทใดก็ตาม การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เป็นเรื่องที่จำเป็นต้องให้ความสัมพันธ์ เพราะเป็นการแสดงถึงความใส่ใจ และเป็นการแสดงความขอบคุณที่สนับสนุนกันด้วยดีเสมอมา ซึ่งหนึ่งในวิธีที่ง่ายและได้ผลคือ การมอบของแถม หรือของที่ระลึกให้กับลูกค้านั่นเอง
วันนี้ Thaicity Umbrella ได้รวมเอา 8 เหตุผลที่ทุกแบรนด์ควรทำของแถมให้ลูกค้า มาให้ทุกคนได้ทราบกัน
1. ช่วยกระตุ้นการมองเห็นของลูกค้า
แบรนด์ที่มีของแถม ของที่ระลึก ของพรีเมียมอย่างสม่ำเสมอ และเป็นของแถมที่มีคุณภาพผ่านความคิดของแบรนด์ที่สร้างสรรค์ จะดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้เป็นอย่างดี ของแถมจะกระตุ้นให้ลูกค้าอยากอุดหนุนหรือมีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้น อย่างเช่น ของแถมหรือของที่ระลึกที่ต้องสะสมให้ครบเซต หรือของแถมเฉพาะช่วงเทศกาล เป็นต้น มีสถิติรายงานว่า 60% ของผู้ที่ได้รับของแถม ของพรีเมียม จะเก็บสินค้านั้นไว้ถึง 2 ปีเลยทีเดียว เรียกได้ว่าของแถมเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการโปรโมทแบรนด์ได้ดี และยังเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าอีกด้วย
2. สร้าง Connection ทางธุรกิจที่ดี
การที่แบรนด์มีของแจก ของที่ระลึก ของพรีเมียม ต่าง ๆ ให้ลูกค้า เป็นวิธีการที่ดีที่จะช่วยสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์กับลูกค้า เป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ที่แบรนด์ให้ความใส่ใจกับตัวลูกค้า เช่น การมอบของแถมในช่วงที่เป็นเทศกาลสำคัญ อย่างวันปีใหม่ หรือวันตรุษจีน ทำให้ลูกค้ารู้สึกประทับใจ และช่วยเสริมความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
3. ช่วยประชาสัมพันธ์ให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก
ของแถมของที่ระลึกที่มีโลโก้แบรนด์ติดอยู่ จะสร้างความจดจำให้ลูกค้าได้ง่าย ลูกค้าจะจำและรับรู้ถึงแบรนด์ สังเกตได้จากเวลาที่ไปเดินห้างสรรพสินค้า หรือสถานีรถไฟฟ้าจะมีการแจกของ เช่น พัดพลาสติก ถุงผ้า ร่มพับสกรีนชื่อแบรนด์ หรือสินค้าพรีเมี่ยมอื่นๆ เมื่อเห็นโลโก้บนสินค้าครั้งแรกเพราะเป็นการเปิดตัวสินค้าหรือแบรนด์ใหม่ คนที่ได้รับของแจกก็จะเริ่มรับรู้ว่ามีสินค้าแบรนด์นี้อยู่ หรือถ้าเป็นแบรนด์สินค้าที่อยู่ในตลาดนานแล้ว ลูกค้าที่ได้รับของของแถม ของพรีเมียมที่มีโลโก้ของสินค้าหรือแบรนด์นั้นอยู่ ก็จะยิ่งช่วยตอกย้ำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ดียิ่งขึ้น
4. กระตุ้นยอดขายและส่งเสริมการตลาด
การเลือกช่วงเวลาให้ถูกต้อง เช่น ช่วงเทศกาลปีใหม่ หรือสงกรานต์ เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดอย่างหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นและส่งเสริมการขายได้ โดยอาจจะเป็นส่วนลดหรือบัตรกำนัลที่ใช้ในการซื้อสินค้า ให้ลูกค้านำกลับมาใช้กับแบรนด์อีกในครั้งถัดไป หรืออาจจะใช้ของที่ระลึกหรือของพรีเมี่ยมมาจัดโปรโมชั่นร่วมกับสินค้าหรือบริการ โดยกำหนดเงื่อนไขเมื่อซื้อสินค้าและบริการตามที่เกณฑ์กำหนด จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการซื้อที่เพิ่มขึ้นได้
ภาพ ผู้หญิงกำลังแกะกล่องของขวัญอย่างมีความสุข
5. สร้าง Brand Loyalty ให้เกิดการซื้อซ้ำ
อีกสาเหตุสำคัญที่แบรนด์จะต้องมีของแถมจะช่วยสร้างความจงรักภักดีในแบรนด์ได้ เพราะของแถมหรือของที่ระลึกที่มอบให้นั้นจะสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ทำให้รู้สึกว่าเป็นคนพิเศษที่ทางแบรนด์ใส่ใจ ช่วยให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้และอาจเกิดการซื้อซ้ำ ของแถมจึงมีส่วนเป็นอย่างมากที่จะทำให้แบรนด์ก้าวเข้าไปอยู่ในใจลูกค้า ถือเป็นว่าเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่น่าสนใจและได้ผลดีมาก
6. ส่งเสริมการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของแบรนด์
ถึงแม้จะเป็นเพียงแค่ของแถม หรือของที่ระลึก แต่คุณต้องรู้ไว้เลยว่า นี่คือสิ่งสำคัญที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์หรือธุรกิจของคุณได้ เพราะถือว่าของที่มอบให้นั้นเป็นเหมือนตัวแทนของแบรนด์ ยิ่งเป็นสินค้าพรีเมี่ยมคุณภาพเยี่ยม น่าเชื่อถือ สวยงามและมีคุณภาพและมีเอกลักษณ์ ยังสะท้อนภาพลักษณ์และตอกย้ำตัวตน หรือแนวคิดของแบรนด์ได้ด้วย เช่น หากแบรนด์ใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมอาจจะมอบสินค้าที่ลดโลกร้อน อย่าง ถุงผ้า กระบอกน้ำ เป็นต้น ซึ่งภาพลักษณ์ของแบรนด์หรือธุรกิจของเราเป็นไหนก็สามารถสื่อสารผ่านของแถมของที่ระลึกได้
7. สร้าง Brand Awareness ให้เป็นที่จดจำ
ของแถมหรือของที่ระลึกที่มอบให้ลูกค้าจะทำให้แบรนด์ของเราเป็นที่จดจำ ลูกค้าจะรู้ได้ทันทีว่าแบรนด์หรือธุรกิจของเรานั้นทำอะไรผ่านของของแถม ของพรีเมียมที่เรามอบให้เป็นที่ระลึก ยิ่งสิ่งของนั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้จริง มีการสำรวจพบว่า กว่าครึ่งของลูกค้าที่ได้รับของที่ระลึกหรือของพรีเมี่ยม อาจหยิบสิ่งของเหล่านั้นมาใช้อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง ดังนั้น เมื่อลูกค้านำของชำร่วยมาใช้ จะจดจำและนึกถึงแบรนด์ของคุณเสมอ
8. ช่วยโปรโมทแบรนด์ได้อีกช่องทางหนึ่ง
ของแถม ของที่ระลึกที่แบรนด์ควรทำ จะต้องสะท้อนภาพลักษณ์ของแบรนด์และมีโลโก้แบรนด์ที่โดดเด่นชัดเจน อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมเพื่อการดูแลสุขภาพ มีของที่ระลึกเป็นร่ม สะท้อนความเอาใจใส่ที่แบรนด์มีต่อลูกค้า ทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงการดูแลและเอาใจใส่ที่ดีจากแบรนด์ นอกจากนี้ ร่มที่มีการสกรีนโลโก้ หรือลวดลายแบรนด์อย่างชัดเจน ก็จะช่วยให้แบรนด์ถูกมองเห็นจากคนทั่วไป เป็นการโปรโมทแบรนด์ไปในตัวอีกด้วย
ภาพ ผู้หญิงยิ้มกำลังแอคท่าน่ารัก สดใส
ถ้าหากคุณคือเจ้าของธุรกิจที่กำลังมองหาของแถม ของที่ระลึก ของพรีเมียม สำหรับลูกค้าคนพิเศษอยู่ Thaicity Umbrella คือ ผู้ผลิตและขายส่งร่มคุณภาพดี ทั้งร่มสกรีน ร่มพับ ร่มสนามกอล์ฟ ที่ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิต อีกทั้งยังมีบริการพิเศษจากทีมงานมืออาชีพที่พร้อมให้คำปรึกษาลูกค้าทุกท่าน ไม่ว่าคุณจะต้องการร่มแบบไหน ตั้งแต่ร่มตอนเดียว ร่มพับ ร่มกอล์ฟ ร่มสนาม ร่มแม่ค้า ตลอดจนร่มกลับด้าน เราก็มีให้บริการ นอกจากนี้ยังรับสั่งทำร่มสกรีนทุกชนิดอีกด้วย
รู้แบบนี้แล้ว หากคุณอยากจะเข้าไปยืนอยู่ในใจลูกค้าก็ต้องเริ่มจากการมองหาของแถม ของที่ระลึก ของพรีเมียม ที่สร้างสรรค์และคุณภาพดี แน่นอนว่าร่มของ Thaicity Umbrella ตอบโจทย์ความต้องการนี้ได้เป็นอย่างดี เพราะเราเป็นโรงงานผลิตร่มและขายส่งร่มคุณภาพดี ใส่ใจทุกรายละเอียดในการผลิตทุกแบบ มั่นใจในมาตรฐานและความคุ้มค่า คงทน รองรับทุกการใช้งานได้เลย
ดูรายละเอียดร่ม THAICITY UMBRELLA เพิ่มเติม
“ความซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา ฉับไว ใส่ใจบริการ”