Key takeaways :
- การมอบของสมนาคุณให้ลูกค้าเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำการตลาด ที่เป็นผลดีกับแบรนด์ในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างความประทับใจให้ลูกค้า โปรโมตแบรนด์ ทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำของคนทั่วไป และยังเป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์อีกด้วย
- ไอเดียในการเลือกของสมนาคุณให้กับลูกค้า สิ่งสำคัญคือ ควรเป็นของที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้ ลูกค้ามีโอกาสหยิบมาใช้ได้บ่อย ๆ อย่างเช่น ร่ม สมุดโน้ต ปากกา แก้วน้ำ เป็นต้น
เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินคำว่าสมนาคุณกันมาบ้าง ซึ่งบางคนก็เข้าใจว่า ของสมนาคุณ คือ ของขวัญ ในขณะที่บางคนเข้าใจว่า คือ ของแถม ซึ่งจริง ๆ แล้ว ‘ของสมนาคุณ’ คืออะไรกันแน่ วันนี้ Thaicity Umbrella จะพาไปหาคำตอบ พร้อมแชร์ไอเดียของสมนาคุณยอดฮิตที่จะช่วยให้ธุรกิจปังขึ้นกว่าเดิม
ภาพ : ของสมนาคุณลูกค้า
ของสมนาคุณ คืออะไร?
‘ของสมนาคุณ’ หลายคนอาจนึกถึง ของที่มีราคา มีความหรูหรา (บางคนเรียกว่าของพรีเมียม) แต่ความหมายจริง ๆ แล้ว ของสมนาคุณ คือ สิ่งของที่ใช้แจกเพื่อเป็นของที่ระลึก ของขวัญ ของแถม ให้แก่ลูกค้า พนักงานในบริษัท พาร์ทเนอร์คู่ค้า ฯลฯ ซึ่งการแจกของสมนาคุณให้กับลูกค้าถือเป็นหนึ่งเทคนิคทางการตลาดที่ไม่จำเป็นต้องใช้ทุนสูง เพราะไม่ใช่การแจกของหรูหราราคาแพงเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่คือการเลือกของที่เข้าถึงลูกค้าได้ง่าย และมีประโยชน์กับลูกค้า
ประโยชน์ของการแจกของสมนาคุณให้ลูกค้า
ภาพ : ของสมนาคุณ
การให้ของสมนาคุณลูกค้าเป็นเทคนิคทางการตลาดที่ไม่จำเป็นต้องลงทุนสูง แต่มีประโยชน์ต่อแบรนด์หรือเจ้าของธุรกิจไม่น้อย โดยประโยชน์ของการแจกของสมนาคุณ มีดังนี้
1. ช่วยให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก
ข้อดีของการให้ของสมนาคุณลูกค้าอย่างแรก คือ สามารถช่วยให้แบรนด์กระจายไปยังผู้คนที่ยังไม่รู้จัก โดยผ่านทั้งการแนะนำปากต่อปากของลูกค้า รวมไปถึงการแชร์เรื่องของสมนาคุณลงโซเชียลมีเดีย การมอบของสมนาคุณจึงเป็นวิธีที่ดีในการสร้างความไว้วางใจและความผูกพันระหว่างแบรนด์และลูกค้า
2. สร้าง Brand Loyalty ให้กับแบรนด์
การสร้างความภักดีต่อแบรนด์เป็นเรื่องสำคัญสำหรับธุรกิจทุกประเภท เพราะสิ่งนี้จะทำให้ลูกค้าอุดหนุนสินค้าหรือบริการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง การมีลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์จะเป็นการช่วยลดต้นทุนทางการตลาด และเพิ่มกำไรให้กับธุรกิจได้อีกด้วย
3. เป็นช่องทางโปรโมตสินค้าที่ไม่ต้องลงทุนมาก
การมอบของสมนาคุณให้ลูกค้าโดยเลือกของที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมายจะสร้างความประทับใจให้ผู้รับ ทำให้มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อแบรนด์ และช่วยเพิ่มการติดตามและการโต้ตอบของลูกค้ากับแบรนด์ได้ อย่างในปัจจุบันโซเชียลมีเดียมีอิทธิพลต่อการรับรู้ของผู้คนมาก ของสมนาคุณที่มีคุณภาพ ถูกออกแบบมาอย่างดี จะสร้าง engagement บนโซเชียลมีเดียได้ เช่น การถ่ายรูปและแชร์โพสต์เพื่อรับของสมนาคุณ ก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิคทางการตลาดที่ลดต้นทุนการโปรโมตแบรนด์ได้ดีทีเดียว
4. ช่วยให้ลูกค้าใกล้ชิดกับแบรนด์
ของสมนาคุณที่มีคุณค่ามีประโยชน์กับลูกค้า จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าตนเองได้รับการดูแล และเอาใจใส่เป็นอย่างดี และยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์อีกด้วย
7 ของสมนาคุณลูกค้ายอดฮิต มีอะไรบ้าง?
ภาพ : แก้วน้ำ
1. แก้วน้ำ
แก้วน้ำเป็นของใช้ที่ไม่ว่าใครก็จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน นี่จึงเป็นอีกเหตุผลที่แก้วน้ำคือของสมนาคุณยอดฮิต ปัจจุบันมีแก้วน้ำแบบต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย มีทั้งแก้วน้ำแบบตั้งโต๊ะใช้ในบ้าน และแบบสวยงามพกพาใช้งานนอกสถานที่ได้
2. ขวดน้ำ
เป็นอีกหนึ่งของสมนาคุณยอดฮิตที่เหมาะกับยุคสมัย เพราะคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับคุณภาพของสิ่งของที่ให้ความยั่งยืน คงทน เเละสามารถใช้ได้นาน จึงทำให้คนส่วนใหญ่มักนิยมให้ กระบอกน้ำคุณภาพดี อาจจะเป็นขวดน้ำแบบเก็บความเย็นหรือความร้อนได้ ก็จะยิ่งตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น เป็นของสมนาคุณที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย
3. กระเป๋า
ที่ถูกเลือกใช้เป็นของสมนาคุณลูกค้ามากที่สุดคือ ถุงผ้า ที่มีประโยชน์ในเรื่องของการพกพาง่าย เข้ากับกระแสนิยมรักโลกรักธรรมชาติที่ทั่วโลกกำลังรณรงค์การใช้กระเป๋าผ้าเเทนถุงพลาสติก ทำให้ถุงผ้าและกระเป๋าผ้า ได้รับกระเเสนิยม นอกจากนี้ยังเป็นของสมนาคุณที่ต้นทุนไม่สูงมากอีกด้วย
ภาพ : หมอน
4. หมอน
ไม่ว่าจะเป็นหมอนแบบรองคอ หรือหมอนแบบหนุนหลัง เป็นของสมนาคุณที่เหมาะสำหรับแบรนด์ที่ต้องการสร้างความประทับใจและความผูกพันกับลูกค้า เพราะลูกค้าสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และยังเหมาะสมกับลักษณะการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนอีกด้วย เพราะคนในยุคปัจจุบันต้องนั่งทำงานตลอดวัน และมีปัญหากับช่วงหลังแทบตลอดเวลา การมอบหมอนนวดหลังจะช่วยแสดงความใส่ใจในชีวิตการทำงานของลูกค้าได้นั่นเอง
5. สมุดโน้ต
เป็นของที่ระลึกสุดคลาสสิกที่ไม่ว่าผ่านไปกี่ยุคกี่สมัยคนก็ยังให้ความนิยมอยู่เสมอ เป็นของสมนาคุณลูกค้าที่เข้าได้กับทุกแบรนด์ กับลูกค้าทุกช่วงวัย และยังมีหลากหลายแบบให้เลือก ที่สำคัญเป็นของสมนาคุณที่ต้นทุนต่ำแต่สามารถโปรโมตแบรนด์ได้เป็นอย่างดี
6. ปากกา
ใคร ๆ ก็ต้องใช้ปากกา ปากกาจึงเป็นอีกหนึ่งของสมนาคุณที่เป็นที่นิยมมาก ๆ เพราะมีประโยชน์ ใช้ในชีวิตประจำวันบ่อย และพกพาไปไหนก็ได้ เหมาะกับแบรนด์ที่ต้องการแจกของสมนาคุณจำนวนมาก
ภาพ : ร่มพับ
7. ร่ม
ร่มเป็นสิ่งของที่มาคู่กับการใช้ได้ในทุกโอกาส รวมถึงการป้องกันตนเองจากสภาวะสภาพอากาศที่หลากหลาย เช่น ฝนตก เเดดออก ทำให้ร่มกลายเป็นสิ่งของที่สามารถมอบให้กันได้ในหลายโอกาส เป็นของสมนาคุณที่ดูพรีเมียม มีมูลค่า ลูกค้ามักจะอยากได้ เป็นของสมนาคุณที่สามารถโปรโมตแบรนด์และสร้างการจดจำได้ดีมาก ๆ
สำหรับใครที่กำลังมองหาร่มคุณภาพดีเพื่อเป็นของสมนาคุณให้ลูกค้าคนพิเศษ Thaicity umbrella คือผู้ผลิตร่มคุณภาพดีไม่ว่าจะอยากทำร่มสไตล์มินิมอล หรือสีสันสดใส ร่มพับ 2 ตอน หรือ 3 ตอน ทางเรามีบริการผลิตร่มสกรีนตามออเดอร์ทุกชนิด คุณภาพดี มีมาตรฐาน ใช้งานได้ยาว ๆ ต่อยอดธุรกิจ สร้างการจดจำและความประทับใจให้ลูกค้า แถมได้นำไปใช้ประโยชน์จริงอีกด้วย
ภาพ : ร่มตอนเดียว
และนี่คือ 7 ของสมนาคุณยอดฮิตที่ทางเราแนะนำ ใครที่กำลังหาไอเดียของสมนาคุณลูกค้าเก๋ ๆ ที่มีคุณภาพและมีประโยชน์ด้วย ก็สามารถนำไอเดียนี้ไปใช้ได้เลย รับรองว่าลูกค้าประทับใจและจะส่งต่อความประทับใจและความผูกพันที่มีต่อแบรนด์ให้กับคนอื่นต่อไปแน่ ๆ และถ้าใครที่อยากสั่งผลิตร่มพรีเมียมแจกเป็นของขวัญเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ลูกค้าคนพิเศษ Thaicity umbrella มีบริการผลิตและสกรีนร่มทุกชนิดตามออเดอร์ โดยรับประกันคุณภาพ ผลิตจากวัสดุคุณภาพสูง ได้มาตรฐาน ใช้งานได้ดีและใช้งานได้นาน ไม่ว่าจะนำไปแจกเป็นของสมนาคุณหรือแจกเพื่อประชาสัมพันธ์แบรนด์ก็ตอบโจทย์แน่นอน
ดูรายละเอียดร่ม THAICITY UMBRELLA เพิ่มเติม
“ความซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา ฉับไว ใส่ใจบริการ”