รวม 9 ไอเดียของชำร่วยงานศพ งานฌาปนกิจ ใช้ได้จริง

Key takeaways:

  • ในงานศพหรืองานฌาปนกิจ การมอบของที่ระลึกหรือของชำร่วยถือเป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติติดต่อกันมาอย่างยาวนาน เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณแขกที่สละเวลามาร่วมงานนั่นเอง
  • การเลือกของชำร่วยงานศพ นอกจากควรจะเลือกสิ่งที่มีความหมายดีแล้ว ก็แนะนำให้เลือกของที่มีประโยชน์และใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันด้วย

 

หากพูดถึงงานศพหรืองานฌาปนกิจ ธรรมเนียมหนึ่งของคนไทยที่มักปฏิบัติต่อ ๆ กันมาอย่างยาวนาน ก็คือการจัดเตรียมของชำร่วยไว้สำหรับแขกที่มาร่วมงาน วันนี้ THAICITY UMBRELLA จึงขอมาแนะนำ 9 ไอเดียของชำร่วยงานศพ ควรเลือกเตรียมอะไรดีที่น่าประทับใจ ใช้งานได้จริง

 

 

9 ไอเดียของชำร่วยงานศพ งานฌาปนกิจ ใช้ได้จริง

1.ยาดม ยาหม่อง

ยาดมของที่ระลึก

ภาพ: ยาดมของที่ระลึก

หากพูดถึงไอเทมสำคัญของคนไทยที่มักมีติดกระเป๋าไว้ในยามฉุกเฉิน ยาดมสมุนไพรก็ต้องเป็นหนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะช่วยให้สดชื่น ผ่อนคลาย ยังช่วยลดอาการเวียนหัว หน้ามืดได้อีกด้วย เหมาะนำมามอบให้แขกเป็นของชำร่วย ของที่ระลึกงานศพเพื่อแสดงความขอบคุณอย่างยิ่ง

 

2.ปากกา

เลือกปากกาเป็นของชำร่วยงานศพ

ภาพ: เลือกปากกาเป็นของชำร่วยงานศพ

ปากกา ถือเป็นของชำร่วยยอดฮิตสำหรับงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นงานแต่ง งานเกษียณ รวมไปถึงงานฌาปนกิจ เพราะนอกจากจะนำไป จดโน้ต เซ็นเอกสาร ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันแล้ว ปากกายังมีความหมายที่ดี เป็นการอวยพรผู้รับให้การงานก้าวหน้า และเป็นสัญลักษณ์ของการมีอำนาจ

 

3.ช้อนส้อม

ชุดช้อนส้อมของชำร่วยงานศพ

ภาพ: ชุดช้อนส้อมของชำร่วยงานศพ

ถ้ากำลังมองหาของชำร่วยสำหรับมอบให้แขกที่มาร่วมงานศพ แบบที่เป็นประโยชน์ ใช้งานได้จริง ๆ ชุดช้อนส้อมเข้าคู่กันก็น่าสนใจ นอกจากจะเป็นสิ่งที่ต้องใช้ในชีวิตประจำวันแล้ว ยังมีความหมายช่วยส่งเสริมให้ผู้รับมีชีวิตเจริญรุ่งเรือง สุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว เหมาะเป็นของที่ระลึกงานฌาปนกิจอย่างยิ่ง

 

4.ผ้าขนหนู

ผ้าขนหนูของชำร่วยงานศพ

ภาพ: ผ้าขนหนูของชำร่วยงานศพ

ใช้งานได้อย่างอเนกประสงค์ ทั้งซับหน้า เช็ดผม หรือจะไว้เช็ดมือ เลือกมอบผ้าขนหนูเป็นของชำร่วย ของที่ระลึกให้กับแขกที่ให้เกียรติและสละเวลามาร่วมงานศพ งานฌาปนกิจ แนะนำให้เลือกเป็นสีขาวเบสิคก็จะเหมาะที่สุด

 

5.ร่มพับ

ร่มพับสำหรับงานฌาปนกิจ

ภาพ: ร่มพับสำหรับงานฌาปนกิจ

หากพูดถึงของที่ระลึก ของชำร่วยงานศพที่เหมาะกับประเทศไทย คงจะขาดร่มไปไม่ได้เลย ด้วยสภาพภูมิอากาศที่ฝนตกและแดดแรง จึงเป็นของที่ได้ใช้งานจริงแน่นอน นอกจากนี้ยังเป็นการสื่อความหมายที่ดี อวยพรให้แขกผู้มาร่วมงานมีชีวิตที่ร่มเย็น เป็นสุข พ้นจากความเศร้าโดยเร็ววัน แนะนำให้เลือกร่มในโทนขาว ดำ เทา เพื่อความเหมาะสม

และหากใครกำลังมองหาโรงงานผลิตร่มคุณภาพดี สำหรับนำไปมอบเป็นของที่ระลึกในงานฌาปนกิจ THAICITY UMBRELLA เราขายส่งร่มพรีเมี่ยม ในราคาถูก คงทนแข็งแรง มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ทั้งร่มตอนเดียว ร่มพับ และร่มสกรีน

 

ดูรายละเอียดร่ม THAICITY UMBRELLA

 

6.กระเป๋าผ้า

กระเป๋าผ้าสำหรับงานศพ

ภาพ: กระเป๋าผ้าสำหรับงานศพ

ไม่ว่าจะไปช้อปปิ้ง จ่ายตลาด หรือหิ้วสัมภาระต่าง ๆ กระเป๋าผ้าก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย นอกจากจะอเนกประสงค์แล้วยังช่วยลดการใช้ถุงพลาสติกอีกด้วย เพราะฉะนั้นเลยเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะกับการนำมามอบเป็นของชำร่วยในงานศพ โดยเน้นเป็นสีที่สุภาพอย่างสีขาวหรือสีดำ

 

7.สมุดโน้ต

สมุดโน้ตสำหรับของชำร่วยงานศพ

ภาพ: สมุดโน้ตสำหรับของชำร่วยงานศพ

อีกของชำร่วยยอดนิยมที่มักนำมามอบเพื่อแสดงความขอบคุณแขกในงานศพ ก็คือสมุดโน้ต เจ้าภาพจะเลือกสั่งผลิตพิเศษ แล้วสอดแทรกบทสวดมนต์ คติสอนใจลงไป หรือจะแจกเป็นสมุดโน้ตเปล่า ๆ สำหรับเน้นจดบันทึกก็เป็นอีกตัวเลือกของที่ระลึกที่น่าสนใจ

 

8.พัด

พัดสำหรับงานศพ

ภาพ: พัดสำหรับงานศพ

ด้วยอากาศที่ร้อนอบอ้าวของเมืองไทย สิ่งที่เหมาะกับการเป็นของชำร่วยงานศพอย่างยิ่ง ก็คือพัดมือไว้ช่วยคลายร้อน แนะนำให้เน้นเตรียมเป็นพัดโทนสีขาว ดำ เทา ที่สามารถพับเก็บได้ พกพาได้สะดวก ถือเป็นอีกไอเดียของที่ระลึกที่น่าสนใจ ใช้งานได้จริง

 

9.สเปรย์แอลกอฮอลล์

สเปรย์แอลกอฮอลล์พกพา

ภาพ: สเปรย์แอลกอฮอลล์พกพา

หลังจากโควิดมา สเปรย์แอลกอฮอลล์นั้นถือเป็นอีกไอเทมที่หลายคนมีติดกระเป๋าไว้ตลอด ช่วยป้องกันสารพัดเชื้อโรครอบ ๆ ตัว ได้รักษาความสะอาดให้อุ่นใจ จึงเหมาะมอบเป็นของชำร่วย ของที่ระลึกให้แขกในงานศพ เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ ใช้งานได้จริงในชีวิตประจำวันได้แน่นอน

 

 

หาของชำร่วยงานศพ งานฌาปนกิจ เลือกร่ม THAICITY UMBRELLA

ทั้งหมดนี้ก็คือ 9 ไอเดียเตรียมของชำร่วยงานศพ งานฌาปนกิจ เลือกซื้อของที่ระลึกอะไรดี เพื่อเป็นการแสดงความขอบคุณ ให้แขกประทับใจ นำของไปใช้งานได้จริง
 
 
และถ้าใครกำลังมองหาร่มพับคุณภาพดี THAICITY UMBRELLA เราเป็นโรงงานผลิตร่มและขายส่งร่มคุณภาพดี ใส่ใจทุกรายละเอียดการผลิต และมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำปรึกษา มีร่มให้เลือกหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะร่มพับ ร่มกอล์ฟ ร่มสนามหรือร่มตอนเดียว แถมผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูง ได้มาตรฐาน ทนทาน ใช้งานได้ดี ตอบโจทย์หลากหลายความต้องการใช้งาน
 
 

“ความซื่อสัตย์ ตรงต่อเวลา ฉับไว ใส่ใจบริการ”

 

ติดต่อหรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่