อย่างที่รู้กันทั่วไปว่าสินค้าร่มสามารถกระจายการรับรู้ของแบรนด์หรือ brand awareness ได้ ร่มจึงเป็นทางเลือกและเครื่องมือหนึ่งของนักการตลาดที่จะกระจายการรับรู้ของแบรนด์กันอย่างล้นหลาม เราจะเห็นได้ชัดว่าหลายๆแบรนด์ใหญ่ ๆ ของแต่ละธุรกิจนั้นได้มีการลงทุนด้านการกระจายการรับรู้ของแบรนด์ผ่านโลโก้ของแบรนด์ที่ติดไว้บนร่มซึ่งก็ผ่านผู้ผลิตร่มหรือโรงงานผลิตร่มนั้นเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่รวมถึงสินค้าร่มเองที่สามารถใช้เป็นเครื่องมือแคมเปญเพื่อเป็นของพรีเมี่ยมที่แบรนด์ต่างๆสามารถแจกให้กับผู้บริโภคของแบรนด์นั้น ๆ นั่นเอง ดังนั้นร่มที่เป็นเครื่องมือที่กล่าวไปนั้นก็สามารถเป็นประโยชน์ของแบรนด์ต่าง ๆ ได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามผู้ผลิตร่มหรือโรงงานผลิตร่มนั้นก็มีให้เห็นได้เช่นกัน ดังนั้นการเลือกโรงงานผลิตร่มหรือผู้ตลิตร่มนั้นก็เป็นปัจจัยหลักที่สำคัญอันดับต้น ๆ ที่ส่งผลต่อแบรนด์ต่าง ๆ ได้เช่นกัน วันนี้ไทยซิตี้อัมเบรล่าได้มีการรวบรวมข้อมูลวิธีการเลือกผู้ผลิตร่มหรือโรงงานผลิตร่มให้มีประสิทธิภาพ
1. ผู้ผลิตร่มหรือโรงงานผลิตร่มควรมีความสามารถที่จะควบคุมคุณภาพของร่มที่ผลิตได้อย่างสม่ำเสมอให้ตรงตามต้องการของลูกค้าได้
คุณภาพของร่มที่ผลิตเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า และยิ่งไปกว่านั้นยังส่งผลถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ผูกติดกับร่มที่ผลิต แต่มันส่งผลยังไงล่ะ? จะยกตัวอย่างให้เข้าใจคือ ถ้าผู้บริโภคของแบรนด์ได้สังเกตุเห็นถึงข้อตำนิของร่มที่มีแบรนด์ผูกติดกับร่มนั้นอาจจะทำให้ผู้บริโภคคิดไปได้ว่าคุณภาพของแบรนด์ที่ผูกติดกับร่มนั้นมีคุณภาพเหมือนกับตัวร่มที่มีตำหนิ ยิ่งจำนวนร่มที่ผลิตไปมีจำนวนที่มากแล้วนั้นก็จะส่งผลเป็นจำนวนกว้าง เช่นกันที่แบรนด์ๆนั้นอยากจะให้ผู้บริโภคของแบรนด์ๆนั้นมีร่มทีมีคุณภาพใช้ ดังนั้นคุณภาพของตัวร่มที่ผลิตนั้นสำคัญอย่างยิ่งที่อาจส่งผลถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ๆนั้นได้
2.ผู้ผลิตร่มหรือโรงงานผลิตร่มนั้นให้ข้อเสนอทีมีผลดีกับข้อได้เปรียบด้านต้นทุนการแข่งขัน
เป็นรู้กันดีว่าการผลิตร่มนั้นมีต้นทุนสำหรับการว่าจ้างผลิต ซึ่งต้องทำความเข้าใจก่อนว่าโดยปกติแล้วแบรนด์ต่างๆนั้นจะต้องมีค่าใช้จ่ายอย่างอื่นอีกมากมายที่ส่งผลถึงภาพรวมของธุรกิจหรือแบรนด์ การเลือกผู้ผลิตหรือโรงงานผลิตที่ยื่นข้อเสนอการรับว่างจ้างผลิตร่มที่ทำให้ธุรกิจหรือแบรนด์นั้นได้เปรียบทางด้านต้นทุนเป็นปัจจัยที่สำคัญไม่แพ้กันเลยทีเดียว ซึ่งในส่วนของต้นทุนธุรกิจหรือแบรนด์ที่เหลือจากการว่าจ้างผลิตร่มนั้นสามารถนำไปต่อยอดด้านอื่นของธุรกิจหรือแบรนด์ได้ ดังนั้นการที่ยิ่งธุรกิจหรือแบรนด์นั้นมีทุนที่ประหยัดมากเท่าไหร่ก็ทำให้ธุรกิจหรือแบรนด์นั้นสามารถเอาทุนที่ประหยัดมานั้นไปพัฒนาต่อส่วนอื่นมากเท่านั้น
3. ให้ความยืดหยุ่นและความมั่นใจในด้านการขนส่งสินค้าร่ม
การขนส่งสินค้าร่มนั้นเป็นส่วนหนึ่งของ supply chain หรือที่แปลว่าห่วงโซ่อุปทานที่หมายถึงช่องทางการขนส่งของวัตถุดิบที่โยงไปถึงช่องทางสุดท้ายของสินค้าที่ถึงมือผู้บริโภคอย่างแท้จริง ซึ่งอย่างที่เราเข้าใจกันแล้วว่าการที่ผู้ผลิตร่มหรือโรงงานผลิตร่มรับว่างจ้างการผลิตร่มแล้วนั้น ธุรกิจหรือแบรนด์นั้นก็ต้องการที่จะให้สินค้าร่มนั้นถึงมือผู้บริโภคอย่างแท้จริงเช่นกัน อย่างไรก็ตามก็ยังไม่รวมไปถึงความยืดหยุ่นของการขนส่งสินค้าร่มที่ผลิตที่ไม่ว่าจะเป็นการขนส่งทางด้านไหนก็ตาม ผู้ผลิตร่มหรือโรงงานผลิตร่มก็ควรจะสามารถให้ความมั่นใจในวิธีการขนส่งของตัวเองที่เป็นไปตามต้องการของผู้ว่าจ้างผลิตและธุรกิจหรือแบรนด์เพื่อที่ว่าธุรกิจหรือแบรนด์นั้นสามารถดำเนินการแผนงานได้อย่างราบรื่น
นี่ก็เป็นข้อคำนึงหลัก ๆ ของวิธีการเลือกผู้ผลิตร่มหรือโรงงานผลิตร่มให้มีประสิทธิภาพที่จะส่งผลต่อธุรกิจของแบรนด์ของคุณ แต่ก็ยังมีข้อคำนึงอื่น ๆ อีกมากมายที่ควรจะคำนึงถึงเพื่อให้ธุรกิจหรือแบรนด์ของคุณนั้นดำเนินการแผนงานให้ได้อย่างราบรื่น ดังนั้นเวลาคุณต้องการหาผู้ผลิตร่มหรือโรงงานผลิตร่มก็อย่าลืมที่จะคำนึงถึงปัจจัยหลักๆนี้ด้วยนะ